กกท.นัดประชุมทีวีดิจิตอลจับสลากเพิ่ม 16 นัด”ทรู”สามารถถ่ายทอดสดบอลโลกได้แบบคู่ขนาน

เมื่อในวันที่ 22 พ.ย.2565 นายก้องศักด ยอดมณี ตำแหน่งผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือไปถึง ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลต่างๆ เนื่องจากมีการเรียกประชุมในวันที่ 23 พ.ย. เพื่อที่จะได้จัดสรรเวลาในออกอากาศ และทำการจับสลากคู่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 ของรอบสุดท้าย เพิ่มเติม หลังจากทาง บริษัท ทรู คอร์ปปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มอบรายการแข่งขันให้เพิ่มอีก 16 นัด เพื่อที่จะให้สถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินสำหรับระบบดิจิตอลได้สามารถถ่ายทอดสดได้แบบคู่ขนาน

 

เนื้อหาตอนหนึ่งได้ระบุเอาไว้ว่า ตามที่ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทำการหารือร่วมกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อที่จะทบทวนหลักการในส่วนจัดสรรช่องถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 ของรอบสุดท้าย และทั้งนี้ทั้งนั้นได้ข้อสรุปว่าทาง บริษัท ทรู คอร์ปปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยินดีที่จะมอบรายการแข่งขันจำนวนทั้งหมด 16 นัด เพื่อที่จะนำมาจัดสรรให้กับทางสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลได้สามารถที่จะถ่ายทอดสดกีฬา แบบคู่ขนานนั้น

 

เพื่อให้ในส่วนของการดำเนินงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 ของรอบสุดท้าย ได้มีการเผยแพร่ในประเทศไทย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยนั้น ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงขอเชิญผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ทุกท่าน ได้เข้าร่วมการประชุมจัดสรรเกี่ยวกับเวลาออกอากาศ และได้มีการจับสลากคู่การแข่งขันให้ในส่วนกับผู้รับอนุญาตหรือในส่วนของทางผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ที่อยู่ในการกำกับดูแลของ กสทช. ในเวลาของวันพุธที่ 23 พ.ย.2565 เวลา 14.30 น.