กุนซืออุรุกวัย ชี้เป้าไปยัง “ตัวการ” ทำกระเด็นจนได้ตกรอบฟุตบอลโลก 2022

ดีเอโก อลอนโซ กุนซือของทางทีมชาติ อุรุกวัย ได้ชี้หาเจ้าตัวการที่ต้องทำให้ทางทีมนั้นต้องพบเจอกับจุดจบของในการแข่งฟุตบอลโลก 2022 ไวกว่าที่มันควรจะเป็น

 

เมื่อ วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ควันหลงหลังการแข่งขันกีฬา จากศึกฟุตบอลโลก 2022 ในรอบของการแข่งขันแบ่งกลุ่มในนัดสุดท้ายของทางในกลุ่ม H จากเกมของที่ ทีมชาติอุรุกวัย เอาชนะทาง ทีมชาติกานา ไปได้ด้วยผลสกอร์ 2-0 เมื่อของช่วงค่ำคืนในที่ผ่านมา

 

โดยแม้ว่าทางทีมจะได้รับชัยในเกมนี้ แต่ทว่าคู่ที่ได้ร่วมกลุ่มของ เกาหลีใต้ ได้เอาชนะทีม โปรตุเกส ไปด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลทำให้ ทั้งทีมชาติอุรุกวัย และ ทีมชาติเกาหลีใต้ นั้นได้มี 4 คะแนนทั้งคู่ แต่ว่าประตูได้ของทาง เกาหลีใต้ ทำได้ดีกว่าจึงทำให้ได้เข้ารอบไปถึงเป็นอันดับ 2 ของในกลุ่มนี้ และได้ส่งทีมชาติ อุรุกวัย กลับไปบ้านโดยที่ทาง หลุยส์ ซัวเรซ กัปตันของ ทีมชาติอุรุกวัย ในเกมนี้ ถึงได้กับหลั่งน้ำตาออกมาในทันที

 

ซึ่งทางกุนซือทีมชาติ อุรุกวัย ดิเอโก อลอนโซ ได้ออกมาเปิดใจหลังจากเจอความพ่ายแพ้และทำให้ตกรอบในการแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกของการแข่งในรอบ 20 ปี โดยทางเจ้าตัวนั้นออกมาเปิดเผยว่า ความพ่ายแพ้สำหรับในเกมนี้นั้นโดยทางเจ้าตัวได้ตำหนิแก่ผู้ตัดสินที่ตัดสินใจให้จุดโทษกับทาง โปรตุเกส ของในเกมที่ 2 ของทาง ทัวร์นาเมนต์ จึงต้องทำให้ปราชัยไปในอย่างที่สุด จึงส่งผลทำให้ประตที่ได้เสียการเป็นรองของทีมชาติเกาหลีใต้ อันเป็นการเปิดประเด็นจุดฉนวนที่สำคัญทำให้ต้องได้กลับบ้านไปในที่สุด นอกจากนี้ก็ยังได้ออกมาเปิดเผยว่า เขานั้นยังไม่พร้อมที่จะตอบประเด็นต่างๆ ของเรื่องอนาคตในเวลานี้ และได้ขอเวลาทำใจไปอีกสักพักทำให้จึงจะตอบได้แค่เพียงว่าพร้อมที่จะคุมทีมในต่อไปหรือไม่