“ซัวเรซ” จวกยับ อ้าง “ฟีฟ่า” ตัวการที่ทำให้ “อุรุกวัย” ตกรอบบอลโลก

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมเก๋าของแห่งทีมชาติอุรุกวัย ออกโรงมาสับกับทางสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ (ฟีฟ่า) ว่าเป็นตัวการหลักที่ทำให้ทางทีม “จอมโหด” มีอันต้องได้กระเด็นแพ้ ตกรอบในรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2022 โดยเขาได้ชี้ว่าพวกเขานั้นโดนกลั่นแกล้ง

 

ทีมอุรุกวัย ได้เอาชนะ ทีมกาน่า ในช่วงของเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม 2-0 ขณะเดียวกันที่ทาง เกาหลีใต้ ได้พลิกล็อกสามารถเอาชนะทาง ทีมโปรตุเกส 2-1 ทำให้ถือเป็นลูกได้เสียระหว่างกับทางทีมจอมโหด และกับทีมโสมขาว บวกลบกันเป็นที่ 0 ในเท่ากัน แต่ทว่าเกาหลีใต้นั้นได้เข้ารอบเพราะว่าเขาได้ยิงประตูได้มากกว่า

 

หลังจากจบเกมแล้วนั้น หลุยส์ ซัวเรซ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และได้วิจารณ์เกี่ยวกับสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ (ฟีฟ่า) ว่าพวกเขานั้นพยายามกลั่นแกล้งทีมชาติของพวกเขา เพรฟีฟ่านั้นมักจะชอบทำตัวเป็นศัตรูกับทางอุรุกวัยอยู่เสมอ

 

“ผมเห็นจังหวะที่ทาง เอดินสัน คาวานี ได้ปะทะกับของทางกองหลังคู่แข่ง และมันนั้นต้องได้เป็นจุดโทษ” ซัวเรซ กล่าว

 

“ไหนที่จะจังหวะของทาง ดาร์วิน นูเญซ ก็ออกมาชัดเจนในเหมือนกัน ทางฟีฟ่าต้องออกมาชี้แจงให้ชัดเจน พวกเขานั้นจำเป็นต้องพยายามอธิบายที่ออกมาให้ตัวเองดูดีขึ้นให้เป็นได้อย่างน้อย”

 

“ผมนั้นก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมปัญหาแต่ละอย่างนั้นต้องเกิดกับทางอุรุกวัยอยู่เสมอ ดูเหมือนว่าพวกเรานั้นต้องต่อสู้กับทางอำนาจอื่นเพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างมันสามารถลุล่วงไปได้ดีกว่านี้ แต่ทว่านั้นนี่คือฟีฟ่า” ดาวยิงอุรุกวัย ได้กล่าวทิ้งท้าย