ฟีฟ่า ชม ญี่ปุ่น เจ๋งแค่ในสนามยังไม่พอยังเท่นอกสนามอีกด้วย

สื่อต่างชาติหลายๆแห่งพากันยกย่องทีมชาติของญี่ปุ่น หลังจากที่ได้มีการเก็บห้องแต่งตัวนักกีฬา นั้นให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาดสะอ้านหลังจากที่จบเกมฟุตบอลโลก 2022 ในนัดแรก กลุ่ม อี ที่ได้พลิกล็อกมาเอาชนะอย่างทีมชาติเยอรมนี 2-1 เมื่อช่วงวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

เมื่อนักเตะ “ซามูไรบลูส์” ได้สร้างความประทับใจให้กับกลุ่มชาวแฟนบอลไปทั่วโลก หลังจากที่รวมพลังได้กลับมาแซงเอาชนะทีมชาติยักษ์ใหญ่ที่มาจากทางฝั่งยุโรป และหลังจากจบเกมนั้นก็ได้มีภาพที่น่าชื่นชมปรากฏออกมาหลายอย่างจากทั้งทางของฝั่งทีมชาติ และทางของฝั่งแฟนบอลที่ได้ตามไปเชียร์ถึงที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม

 

เดลี่ เมล สื่อของทางอังกฤษ ได้เผยภาพภายในห้องแต่งตัวของทางทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งได้เก็บกวาดไว้อย่างสะอาดเอี่ยมอ่องเหมือนในทุกๆครั้งยามเมื่อที่ทัพซามูไรได้ออกไปเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญ และได้เขียนข้อความเพื่อขอบคุณทางเจ้าภาพในภาษาอารบิค ขณะที่ทางแฟนบอลต่างก็ร่วมช่วยกันเก็บขยะให้หลังจากจบเกม

 

ทางด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออกมาร่วมยกย่องแก่ทางทีมชาติญี่ปุ่น และได้โพสต์รูปภายในห้องแต่งตัวของนักเตะ รวมทั้งได้เขียนข้อความเอาไว้ว่า

 

“หลังจากคว้าชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์เหนือทีมชาติเยอรมนี ในการแข่งขันวันที่ 4 ของฟุตบอลโลก แฟนบอลญี่ปุ่นได้ช่วยกันเก็บขยะที่อยู่บนอัฒจันทร์”

“ขณะที่ทัพนักเตะซามูไรบลูส์ ออกจากสนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ด้วยสภาพที่สะอาดสะอ้าน ขอบคุณมาก (โดโมะ อาริกาโตะ)”