ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้ AIS PLAYBOX ถ่ายทอดฟุตบอลโลก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ได้มีหนังสือออกคำสั่งห้ามบริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด (SBN) บริษัทผู้ที่ให้บริการ AIS PLAYBOX สามารถแพร่เสียงและแพร่ภาพในการแข่งขันฟุตบอลโลกในนัดรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final 2022) ซึ่งได้จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ อันเนื่องมาจากเป็นการคุ้มครองในสิทธิของทางกลุ่มทรูในฐานะของทางผู้ได้รับสิทธิอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

 

เนื่องมาจากมาตรการที่คุ้มครองชั่วคราวดังกล่าวมานั้นทาง กลุ่มทรู จึงขอแจ้งให้ทราบว่าผู้ให้บริการโทรทัศน์ในระบบ IPTVและในระบบ OTT ที่ไม่ได้รับอนุญาตที่จะให้ใช้สิทธิอย่างถูกต้องในทั้งหมดนั้นำด้ระงับการแพร่เสียงและระงับแพร่ภาพของการแข่งขันฟุตบอลโลกในรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final 2022) ในทันที ทั้งนี้นั้นเพื่อให้การถ่ายทอดสดเป็นไปตามแนวทางเดียวกับทางคำสั่งของศาลดังกล่าวและเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงในส่วนของผลกระทบที่ตามมาที่อาจจะเกิดในอนาคตเนื่องมาจากการละเมิดสิทธิ์ตามกฏหมายของทรัพย์สินทางปัญญาในต่อไป

 

จากที่ในส่วนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของทางศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ในครั้งนี้นั้น ทางกลุ่มทรูได้ออกมาชี้แจงว่าจะไม่มีผลกระทบเกี่ยวกับสิทธิในการรับชมฟุตบอลโลกในรอบสุดท้ายที่จะถึงของประชาชนทั่วไป และคนไทยทุกคนนั้นยังคงสามารถที่จะรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลกในรอบสุดท้ายผ่านช่องทางการให้บริการโทรทัศน์เป็นการทั่วไปหรือฟรีทีวี ได้ตามปกติ และรวมทั้งยังสามารถรับชมในส่วนของการแข่งขันได้ทุกแมตช์ผ่านช่องทางผู้ให้บริการโทรทัศน์ในส่วนกล่องรับสมาชิก(Pay TV)ภายในระบบของทางเคเบิ้ลทีวีและทางทีวีดาวเทียมที่ได้ผ่านการเข้ารหัสสัญญาณแบบตามมาตรฐานและแบบหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้มาก่อนแล้ว

 

เว็บไซต์ FAZx789 เว็บบอลออนไลน์ เปิดให้บริการแทงบอลและเดิมพันกีฬาทุกประเภท ให้ราคาดีที่สุด พร้อมผลการแข่งที่รวดเร็วทำให้ไม่พลาดทุกการเดิมพันแม้แต่เสี้ยววินาที สามารถเดิมพันไปกับเราได้ตลอดเวลา สมัครสมาชิกวันนี้พร้อมโปรโมชั่นสุดฟินจากพวกเราได้ง่ายๆ