จืดสนิท !! สื่อนอกเล่นข่าวเกมเปิดสนาม ฟุตบอลโลก 2022 คนดูโหรงเหรง

ช่วงวันการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 นัดเปิดสนาม จืดสนิทหลังเจ้าภาพ กาตาร์ ได้พ่ายให้กับ เอกวาดอร์ โดยสื่อหลายประเทศเล่นข่าวว่ามีที่ว่างจำนวนหลายพันที่นั่งในช่วงเกมครึ่งหลัง

 

และแล้วมหกรรม ฟุตบอลโลก ปี 2022 ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว เริ่มต้นด้วยพิธีเปิดสนามที่ยิ่งใหญ่อลังการ แต่ทว่าในนัดแรกเปิดฉากได้ไม่สวยสักเท่าไหร่เพราะ ตารางบอลโลกในนัดเกมเปิดสนาม กาตาร์ ดันแพ้พ่ายให้กับทาง เอกวาดอร์ ไปด้วยผลการแข่ง 0-2 จากผลงานการเหมาคนเดียวของ เอนเนอร์ วาเลนเซีย

 

โดยทั้งนี้มีผู้ชมเป็นจำนวนมากได้ลุกออกจากที่นั่งไปในตอนช่วงพักครึ่ง หลังจากที่ทาง กาตาร์ นั้นเป็นฝ่ายตามหลังเกมอยู่ 2 ประตูตั้งแต่ภายในช่วงครึ่งแรก ซึ่งมีทางกองเชียร์จำนวนมากที่ไม่ได้กลับเข้ามาสนามอีกเลยในช่วงครึ่งหลัง

 

มีการจับภาพของการถ่ายทอดสดให้เห็นว่า เหลือที่นั่งชมฟุตบอลนับพันได้ว่างอยู่ ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนเลยว่าสนาม อัล เบย์ท สเตเดี้ยม ซึ่งสามารถรองรับผู้ชมได้เต็มความจุ 67,372 ที่นั่ง นั้นกลับดูโหรงเหรงว่างเปล่าขึ้นมาทันตา

 

ขณะที่ทาง แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานแข้งของทีมชาติอังกฤษที่ได้อยู่ภายในสนามดังกล่าวนั้นได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “เหมือนแฟนบอลจะเต็มความจุสนามเลยนะตอนช่วงเริ่มเกม แต่ช่วงครึ่งหลังนั้นบอกได้เลยว่ามีที่นั่งว่างไว้กันเยอะมาก”

 

ส่วนทาง อลัน เชียเรอร์ อดีตของกองหน้าสิงโตคำราม ได้พูดเสริมอีกว่า “นี่มันยังไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงของเวลาเกมด้วยซ้ำ ยังเหลือเวลาอีกเยอะมากในช่วงครึ่งหลัง แต่ทว่าพวกเขานั้นก็ไม่กลับเข้ามาภายในสนามกีฬา อีกเลย นี่มันไม่ใช่ตัวเลขเดียวกับที่ประกาศไว้เมื่อตอนช่วงก่อนเกมแน่นอน”