เด็กบาร์ซ่า เสียบแทน ติดธง สเปน หนแรก ลุยฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ผ่านมา หลุยส์ เอ็นริเก ผู้จัดการทีมชาติสเปน ได้เรียกตัว อเลฆานโดร บัลเด แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 19 ปี จากทีมสโมสร บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน เข้ามาทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ โฆเซ กายา ดาวเด่นจากบาเลนเซียได้มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าในระหว่างช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้ต้องพักอย่างน้อย 10 วัน

 

ก่อนหน้านี้ อเลฆานโดร บัลเด ก็ยังคงอยู่ภายในแคมป์ทีมชาติสเปน รุ่นอายุที่ไม่เกิน 21 ปี ณ เมืองเซบีญา เพื่อสำหรับเตรียมตัวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทาง ทีมชาติญี่ปุ่น ยู-21 แต่ ทว่า หลังจากที่ทาง โฆเซ กายา ได้รับอาการบาดเจ็บนั้น ทำให้ หลุยส์ เอ็นริเก ได้ตัดสินใจออกมาแล้วว่าได้เรียกดาวรุ่งของบาร์ซาที่ยังไม่เคยได้ติดทีมชุดใหญ่มาก่อนนั้น ให้บินตามมาสมทบกับพวกเพื่อนๆ ที่กาตาร์

 

บัลเด ซึ่งเคยได้ติดทีมชาติของสเปน ในชุดเยาวชนทุกรุ่นอายุ ทั้ง U-16, U-17, U-18, U-19 และU-21 ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 17 ของทีม บาร์ซา ที่ได้ไปฟุตบอลโลก 2022 ต่อจาก เซร์คิโอ บุสเกตส์, เปดรี, กาบี, เฟรงกี เดอ ยอง, เมมฟิส เดปาย (เนเธอร์แลนด์), ฌูลส์ คุนเด, อุสมาน เดมเบเล (ฝรั่งเศส), อันซู ฟาติ, จอร์ดี อัลบา, เฟร์ราน ตอร์เรส, เอริก การ์เซีย (สเปน), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี (โปแลนด์), อันเดรียส คริสเตนเซน (เดนมาร์ก), โรนัลด์ อาเราโฮ (อุรุกวัย), ราฟินญา (บราซิล) และ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเกน (เยอรมนี)

 

สำหรับเจ้าตัว บัลเด นั้นเพิ่งถูกดันมาจากทีมของเยาวชนได้ขึ้นสู่ในทีมชุดใหญ่ของทมาง บาร์เซโลนา เมื่อตอนฤดูกาลที่แล้ว ก่อนเริ่มยึดตำแหน่งได้เมื่อตอนในซีซั่นนี้ โดยได้ลงสนามไปทั้งหมด 16 นัดรวมทุกรายการ (ลา ลีกา 12 เกม, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 4 นัด) และสามารถทำได้ 3 แอสซิสต์.

 

Fazx789 บริการพนันบอลออนไลน์ เปิดให้แทงบอล ฟุตบอลโลก 2022 คอบอลที่สนใจต้องการเดิมพันกับเราสามารถสมัครได้ที่หน้าเว็บไซต์ สมัครง่ายไม่กี่ขั้นตอน เราเปิดให้ท่านเดิมพันตลอด 24 ชั่วโมง อัพเดตผลแบบวินาทีต่อวินาที