โช กยู-ซอง กองหน้าหมายเลข 9 ของเกาหลีใต้ ผู้ติดตามได้เพิ่มขึ้นราว 300,000 คน

โช กยู-ซอง ตำแหน่งกองหน้าหมายเลข 9 ของทางทีมชาติเกาหลีใต้ ได้ระเบิดออร่าแห่งความหล่อ จนทำให้ผู้ติดตามได้เพิ่มขึ้นราว 300,000 คน หลังจากจบเกมได้เสมอกับ อุรุกวัย

 

โช กยู-ซอง ได้ลงแข่งสนามกีฬา ในฐานะของตัวสำรอง โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวให้ลงมาแทนนักเตะ ฮวัง อึย-โจ ในช่วงนาทีที่ 74 ของเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ทางพวกเขานั้นได้เสมอกับ อุรุกวัย 0-0 เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าเขานั้นจะลงสนามได้แค่ช่วงท้ายของเกมแต่ทว่าก็เพียงพอที่ทำให้เขานั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากทางแฟนๆ โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆ

 

ซึ่งในช่วงเวลาบนสนามราว 20 นาทีของทางเจ้าตัวนั้น ภายในเกมนี้ ก็ได้ทำให้ยอดผู้ติดตามของเขานั้นถือได้ว่าพุ่งทะยานจากยอดหลักหมื่นต้นๆ กลายมาเป็น 325,000 คน ภายในชั่วข้ามคืน

 

นอกจากนี้ทางเจ้าตัวก็ยังได้ถูกพูดถึงเอาอย่างมากภายในทวิตเตอร์ของจากทางแฟนบอลของคู่แข่งอย่างทีมชาติอุรุกวัยจนทำให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วยคำค้นหาว่า “9 de Corea” หรือ เบอร์ 9 เกาหลี

 

สำหรับนักเตะโช กยู-ซอง ปัจจุบันนั้นเขาอายุ 24 ปี โดยค้าแข้งอยู่กับทาง ชอนบุค มอเตอร์ส โดยได้ทำประตูของในเค ลีก ไปแล้วทั้งหมด 4 ลูก จากการได้ลงสนามทั้ง 8 นัด ในฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะถูกทางเปาโล เบนโต ได้เรียกตัวให้มาติดทีมชาติในชุดฟุตบอลโลกที่กาตาร์ นี้อีกด้วย